Tài Nguyên

Chào các bạn

Bạn đến nhà thăm tặng nhau lời chúc
Đừng làm phiền như bãi rác không tên

Ảnh ngẫu nhiên

Ve_cuc_de_ma_dep.flv Bo_tao_hinh_trang_tri_dua_hau.flv Trang_tri_mon_An_Ngon.flv The_la_Tet.flv Nghe_thuat_01.flv NhacThieuNhiHay01.flv NhacVui07.flv Mau_Tim_Tinh_Yeu_2.flv Mau_Tim_Tinh_Yeu.flv Tieng_Viet_con_trong_moi_nguoi.flv THUONG_CA_TIENG_VIET.flv Dad_makes_transforming_dresses.flv Day_chuyen_chan_nuoi_va_dong_goi_trung.flv May_thu_gom_rac_bang_nang_luong_mat.flv Nhung_sang_kien_lam_nong_nghiep.flv Thay_noi_kha_hay__gan_gui.flv Nhung_cau_noi_bat_hu_cua_Bac.flv NHAC_CHE_THUOC_NAM.flv Vo_chong_hon_nhau_o_chu_nhin.flv Bac_ho_voi_nghanh_dien.flv

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Hỗ trợ trực tuyến

    Sắp xếp dữ liệu

    TrangChu



    Hướng dẫn biên soạn đề KT môn Công nghệ THCS

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: tai lieu tap huan cua SGD Binh Dinh
    Người gửi: Phan Van Xu (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:18' 19-08-2012
    Dung lượng: 132.0 KB
    Số lượt tải: 14
    Số lượt thích: 0 người
    HƯỚNG DẪN BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA
    MÔN CÔNG NGHỆ CẤP THCS
    Phần thứ nhất: BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA MÔN CÔNG NGHỆ CẤP THCS:
    I. Hướng dẫn biên soạn đề kiểm tra môn Công nghệ cấp THCS.
    1.1. Khái quát về kiểm tra, đánh giá môn Công nghệ.
    - KTĐG nhằm nhận định thực trạng và định hướng điều chỉnh hoạt động dạy - học.
    - Việc KTĐG hiện nay vẫn còn phụ thuộc vào chủ quan của mỗi GV, chưa đánh giá được tổng thể, chưa đánh giá được theo mục tiêu hoặc chuẩn kiến thức, KN môn học.
    - Để đổi mới KTĐG, giáo viên cần có kĩ năng xây dựng thư viện (ngân hàng) câu hỏi và biên soạn đề.
    1.2. Mô tả về cấp độ tư duy
    Trước đây sử dụng cách chia của Bloom, chia mục tiêu kiến thức ra 6 mức: Biết, Hiểu, Vận dụng, Phân tích, Tổng hợp và Đánh giá.
    Hiện nay, giáo dục phỏ thông sử dụng cách chia của NIKO, chia ra 4 mức, gọi là các cấp độ của tư duy: Biết, Hiểu, Vận dụng cấp độ thấp và Vận dụng cấp độ cao.


    Bảng tóm tắt về loại và mức độ của mục tiêu DH (Theo Bloom).
    MT KT
    MT KN
    MT TĐ
    
    1. Biết
    1. Bắt chước được
    1. Chấp nhận
    
    2. Hiểu
    2. Làm đợc
    2. Hưởng ứng
    
    3. Vận dụng
    3. Thành thạo
    3. Đánh giá
    
    4. Phân tích
    4. Kĩ xảo
    4. Chủ động thực hiện
    
    5. Tổng hợp
    5. Sáng tạo
    5. Thành thói quen
    
    6. Đánh giá
    
    
    
    6 mức mục tiêu kiến thức
    1. Biết: Người học chỉ nhận biết và nhớ lại được những thông tin đã được học; chỉ cần nhắc lại các sự kiện, hiện tượng,... mà không cần giải thích.
    2. Hiểu: Người học nắm được ý nghĩa của tài liệu. Điều đó thông qua các khả năng như: có thể chuyển tải tài liệu từ dạng này sang dạng khác, có thể giải thích hoặc tóm tắt tài liệu, có thể diễn giải, mô tả,... được các thông tin đã thu thập được, qua đó thể hiện năng lực hiểu biết của họ.
    3. Vận dụng: người học sử dụng các thông tin đã thu được để giải quyết những tình huống khác với tình huống đã biết.
    4. Phân tích: người học biết tách cái tổng thể thành các bộ phận, thấy được mối quan hệ giữa các bộ phận, biết sử dụng các thông tin để phân tích.
    5. Tổng hợp: người học biết kết hợp các bộ phận để tạo thành một tổng thể mới từ tổng thể cũ. Mức này đòi hỏi người học có khả năng phân tích đi đôi với tổng hợp, bắt đầu thể hiện tính sáng tạo của cá nhân.
    6. Đánh giá: Đòi hỏi người học có những hành động hợp lí về quyết định, so sánh, phê phán, đánh giá hay chọn lọc trên cơ sở các tiêu chí; có khả năng tổng hợp để đánh giá.
    5 mức mục tiêu kĩ năng
    1. Bắt chước được: Quan sát các thao tác, các hoạt động mẫu rồi thực hiện theo một cách máy móc, thụ động.
    2. Làm được: Tự hoàn thành đạt yêu cầu một công việc nào đó theo hướng dẫn.
    3. Thành thạo: Tự hoàn thành đạt yêu cầu một công việc nào đó một cách thuần thục, không cần hướng dẫn.
    4. Kĩ xảo: Tự hoàn thành đạt yêu cầu một công việc nào đó với các thao tác rất chuẩn xác và thuần thục, hầu như không cần có sự điều khiển của trí óc.
    5. Sáng tạo: Tự hoàn thành công việc với chất lượng, số lượng, hiệu quả cao hơn hoặc có cải tiến về qui trình thực hiện v.v....
    5 mức mục tiêu thái độ
    1. Chấp nhận: Thừa nhận một cách thụ động nhưng không phản kháng, chống đối.
    2. Hưởng ứng: Thừa nhận một cách tích cực, có quan tâm đến vấn đề.
    3. Đánh giá: Đã nhập cuộc, có nhận xét về vấn đề được đặt ra.
    4. Cam kết thực hiện: Thực hiện một cách chủ động, tự nguyện.
    5. Thành thói quen: Đã trở thành tác phong, lối sống của bản thân.
    1.2. Mô tả về cấp độ tư duy (Theo NIKO).
    A – Nhận biết / Biết
    - Nhớ các khái niệm cơ bản, có thể nêu lên hoặc nhận ra chúng khi được yêu cầu.
    - Các hoạt động tương ứng với cấp độ nhận biết là: nhận dạng, đối chiếu, chỉ ra…
    - Các động từ tương ứng với cấp độ nhận biết có thể là: xác định, đặt tên
     
    Gửi ý kiến

    THCS TAM QUAN BẮC